Agaleysi í efnahagsstjórninni viðurkennt
10.3.2008 | 00:19
Ágúst Ólafur Ágústsson sagði í Silfri Egils í dag að ef við sæktum um ESB aðild, myndi aginn í hagsstjórninni aukast.
Varaformaður Samfylkingarinnar viðurkennir sem sagt að aginn í efnahagsstjórninni sé ekki nægur. Það er nákvæmlega það sama og Framsókn hefur bent á. Að halda því fram að afgangur á fjárlögum sé merki um aga og aðhald, meðan að allir aðrir í kringum horfa í útgjöld ríkisins þegar talað er um aðhald er hreint bull.
Útgjöld ríksins jukust með síðustu fjárlögum um 20%. Það er hrein firra að halda því fram að það sé aðhald. Það þarf engan hagfræðing til að sjá það.
Ágúst endurtók staðhæfingu Árna Páls Árnasonar um að yfirlýsing um aðildarumsókn að ESB myndi ein og sér bæta stöðu okkar. Líklegast er það rétt. En það væri ekki vegna þess að innganga okkar í ESB væri endilega besta lausnin. Það væri vegna þess að þá væri ríkisstjórnin að sýna að hún hefði þó að minnsta kosti einhverja stefnu.
Í dag hefur ríkisstjórnin enga stefnu til breytinga og það er það sem er ótrúverðugt.
Ef gefin yrði út yfirlýsing um að við ætluðum að halda krónunni áfram en breyta peningamálastefnunni, t.d. með breyttum verðbólgumarkmiðum, auknum gjaldeyrisvaraforða eða hvað eina af þeim atriðum sem verið hafa í umræðunni, myndi það einnig hafa jákvæð áhrif.
Þegar við erum svo komin í þá stöðu að geta tekið ákvörðun um meiri grundvallarbreytingar, er um að gera að skoða alla möguleika. En fyrst þarf að ná stöðugleika og hann næst ekki nema með aðgerðum sem byggja á einhverri stefnu og aga til að framfylgja henni. Það hefur ekki verið tilfellið í tíð núverandi ríkisstjórnar og það hefur varaformaður Samfylkingarinnar nú viðurkennt.
Gott svo langt sem það nær
8.3.2008 | 10:40
Ríkisstjórnin er að gera gott i því að halda þessa kynningarfundi og maður er ánægður að sjá hverja hún er að fá í lið með sér.
En ætli hún að vera trúverðug í sínum málflutningi verður hún að ráðast að því sem maður heyrir að erlendir aðilar hafa helst áhyggjur af, að stærð Seðlabankans miðað við fjármálafyrirtækin sé ekki nægjanleg og þar með geta hans til að hlaupa undir bagga.
Hátt skuldatryggingarálag skuldlauss ríkissjóðs hlýtur að vera vitnisburður um það. Maður sér amk ekki aðra skýringu sem heldur vatni.
Er því bráðnauðsynlegt að styrkja gjaldeyrisvaraforða Seðlabankans. Með lántöku ef ekki vill betur. Hver upphæðin á að vera hljóta sérfræðingar bankans að geta metið, að minnsta kosti treysti ég ekki VG til að meta það, eins og þau virðast telja sig umkomin að gera.
![]() |
Ráðherrar ræða íslensk efnahagsmál í útlöndum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Gott að menn vilji ekki saga greinina undan sér
6.3.2008 | 09:26
Ég ætlaði að blogga ærlega um þessa fáránlegu yfirlýsingar Skúla Thoroddsens í gær, en sem betur fer gerði ég það ekki, því hann er greinilega bara að lýsa sinni persónulegu skoðun, ekki skoðun SGS.
Enda væri það fáránlegt að SGS hefði þá skoðun að leggja ætti niður landbúnaðinn og hætta úrvinnslu matvæla hér á landi.
Ætti það að vera skoðun þeirra, óháð því hvort innan vébanda SGS sé matvælavinnslufólk eða ekki.
Hinn sjálfstæðisafsalandi kratismi sem vill ekkert gera sjálfur og fá allt frá öðrum, þá helst útlöndum, má ekki fá að vaða óáreittur uppi og það fékk hann ekki að gera í þessu tilfelli, sem betur fer.
![]() |
SGS segjast skilja bændur |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Ríkisstjórnin snöggkælir húsnæðismarkaðinn
4.3.2008 | 23:29
Um leið og Geir H Haarde segir í einu orðinu að hita þurfi hagkerfið, t.d. með stóriðjuframkvæmdum til að ná snertilendingu stígur hann svo fast á bremsurnar í hinu orðinu að húsnæðismarkaðurinn snöggkólnar. Er það ekki til bæta á afleiðingar lánsfjárþurrðar bankanna.
Í yfirlýsingu um aðgerðir í tengslum við gerð kjarasamninga þann 17. febrúar var boðað afnám stimpilgjalds til þeirra sem eru að kaupa í fyrsta skipti og húsnæðissparnaðarkerfi. Síðan hefur ekkert meira komið fram. Ekkert nánar um fyrirkomulagið, ekkert um hvenær megi eiga von á breytingunum eða nokkurn skapaðan hlut.
Eðlilega heldur fjöldi manns að sér höndum í húsnæðiskaupum og húsnæðiskaupakeðjan stöðvast. Það að húsnæðiskeðjan stöðvast þýðir að fjöldi fjölskyldna sem búið var að kaupa húsnæði getur ekki selt gamla húsnæðið og situr núna uppi með afborganir af tveimur íbúðum.
Skoðaði talnarunur FMR og strax þann 17. febrúar snöggfækkaði gerðum samningum, meðan að á þessum tíma árs ætti þeim að vera að fjölga, ef miðað er við fyrri ár.
Ríkisstjórnin er með óljósum yfirlýsingum og ráðaleysi sínu að valda hreinum og beinum skaða fyrir almenning, algerlega að ástæðulausu.
Væri ekki líka heiðarlegt gagnvart þeim sem eru núna að kjósa um þessa samninga að innihald yfirlýsingar ríkisstjórnarinnar sé þekkt?
![]() |
Forsætisráðherra: Hefur slæm áhrif þegar stíga þarf snöggt á bremsurnar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 5.3.2008 kl. 00:23 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Nú þarf að kalla breska sendiherran á teppið
4.3.2008 | 21:57
Geir H Haarde verður að kalla breska sendiherran á teppið og útskýra fyrir honum hvernig íslenskt efnahagslíf er uppbyggt og sýna honum fram á styrk íslensku bankanna. Þetta er hrein árás á íslenska hagsmuni og íslenskum stjórnvöldum ber skylda að standa vörð um þá.
Menn hafa nú verið kallaðir á teppið af minna tilefni...
![]() |
Breska fjármálaeftirlitið varar sparifjáreigendur við |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Var OECD skýrslan skrifuð í Valhöll?
3.3.2008 | 10:38
Lestur skýrslu OECD og tillögur hennar fengu mig til að staldra við. Það var eins og farið hefði verið í stefnuskrá Sjálfstæðisflokksins og helstu baráttumál þeirra listuð upp, hnýtt í samstarfsflokkinn um leið og mikilvægi Seðlabankans er að sjálfsögðu áréttað.
Auðvitað er skýrslan gagnrýnin á aðgerðir ríkisstjórnarinnar, enda ekki hægt að horfa fram hjá þeim hagstærðum sem blasa við. Segir ríkisstjórnina bregðast seint og illa við þeim vanda sem blasir við og vinni gegn Seðlabankanum með útgjaldaþenslu sinni, um leið og varað er við stórframkvæmdum sem gætu skapað ójafnvægi. En að því sögðu tekur óskalisti Sjálfstæðisflokksins við.
Niðurlagning Íbúðalánasjóðs er þar efst á lista, og er greinilegt að OECD hafa ekki fengið rétta söguskýringu með sér heim, þegar því er haldið fram að Íbúðalánasjóður hafi hafið samkeppnina á íbúðalánamarkaðinum. Misskilningur sem andstæðingar sjóðsins hafa statt og stöðugt haldið fram, sérstaklega Sjálfstæðismenn:
"Easing of lending criteria and changes to funding strategies at the publicly owned Housing Financing Fund (HFF) sparked a competitive battle with the private banks in the middle of the decade, entailing a decline in real mortgage rates at the same time as the Central Bank was trying to tighten monetary conditions with hikes in the policy rate."
Hið rétta er að það voru bankarnir sem fóru inn á lánamarkaðinn með ábyrgðarlausu offorsi. Íbúðalánasjóður gerði ekkert annað en að fylgja með til að tryggja jafnrétti þegnanna eftir búsetu.
Næst á listanum er ákall um aukinn einkarekstur og einkavæðingu í heilbrigðiskerfinu og aukin kostnaðarhlutdeild sjúklinga. Gamalt baráttumál Sjálfstæðisflokksins:
"At the same time, the introduction of cost sharing should be considered where it does not exist (as in hospitals), although concerns about equity need to be taken into account."
En kostulegasta niðurstaða skýrslunnar er eins og ákall Sjálfstæðisflokksins til Samfylkingarinnar um að ráðherrar þeirra dragi yfirlýsingagleði sinni um allt og alla:
"Still, monetary policy will need to remain tight until inflation expectations are firmly anchored at the inflation target. This is crucial to minimise second round effects of wage increases or exchange rate depreciation. It would also be helpful if members of government respected the independence of Central Bank policymaking, as this would reinforce the credibility and effectiveness of policy."
Það er greinilegt að OECD á öðru að venjast en þeirri yfirlýsingagleði ráðherra um hin og þessi málefni sem einkennt hefur núverandi ríkisstjórn og telja það efnahag landsins greinilega ekki til framdráttar.
Fleira er á listanum, eins og ákall um að við höldum okkar kvótum í loftslagsmálum, sem er ágreiningsmál í ríkisstjórn og hefðbundið ákall um að leggja niður íslenskan landbúnað með lækkun á framlögum.
Ég fór á smá flakk á netinu og fann lýsingu á því verklagi sem viðhaft er við gerð svona skýrslu. Það gæti þó ekki verið að skýringuna á áherslum skýrslunnar sé þar að finna?
Skýrslan er unnin af matsráði, þar sem hver þjóð á einn fulltrúa. Vinna tveir fulltrúar matsráðsins hverja skýrslu og kalla oft til sérfræðinga sinnar eigin þjóðar við þá vinnu. Háttsettir embættismenn úr stjórnsýslunni eiga svo samskipti við þá.
Drög að matinu er unnið um ári fyrir útgáfu þess. Byrjað er á úttekt sem er unnin af starfsmönnum OECD. Er landið heimsótt og hittir fjölda manns, embættismenn, fræðimenn, félagasamtök og hagsmunasamtök til að safna upplýsingum. Seinna kemur sami hópur, nú með yfirmanni og fer yfir stefnumörkun stjórnvalda, þar sem frumniðurstöður starfsmanna OECD eru ræddar fyrir hæst settu áhrifamenn þjóðarinnar, eins og fjármálaráðherra, æðstu embættismenn, Seðlabankans, verkalýðshreyfingarinnar og samtaka atvinnurekenda.
Þannig að það er þarna sem helstu áherslupunktarnir, sem mest er fjallað um núna eru ákveðnir.
Hverjir eru það þá sem koma að gerð þeirra fyrir hönd Íslands? Jú, Fjármálaráðherra Árni Mathiesen (D), ráðuneytisstjóri fjármála, Baldur Guðlaugsson (D), Seðlabankastjóri Davíð Oddsson (D), framkvæmdastjóri SA, Vilhjálmur Egilsson (D) og framkvæmdastjóri ASÍ, Gylfi Arnbjörnsson. Kannski koma einhverjir fleiri að þessu. Ég veit það ekki, en Gylfi er sá eini af þessum hóp sem ekki er virkur, opinber Sjálfstæðismaður. Er þá nema furða að skýrslan sé eins og hún er?
Orð í tíma töluð um grundvallarmikilvægi landbúnaðarins
2.3.2008 | 21:30
Mikið var gott að heyra í forseta vorum í dag. Ræða hans er ekki ósvipuð þeim sem Guðni Ágústsson og aðrir í Framsókn hafa haldið svo margoft um mikilvægi landbúnaðarins. En það sem Ólafur Ragnar gerir er að setja þetta enn betur í alþjóðlegt samhengi við mannfjöldaþróun, gróðurhúsaáhrif, hækkað sjávarborð og orkubúskap heimsins. Ég hef aðallega skrifað út frá fæðuöryggi í tengslum við sóttvarnir, en auðvitað eru fleiri þættir sem skipta miklu máli.
"Verkefnið er ekki samningagerð á hefðbundinn hátt heldur samræða um sáttmála sem tekur mið af grundvallarhagsmunum þjóðarinnar, sáttmála sem felur í sér að fæðuöryggi hennar verði tryggt þótt þróunin í veröldinni sé óhagstæð."
Vonandi verður þessi umræða til þess að kratarnir hætti þeim árásum á landbúnaðinn sem þeir hafa stundað í áratugi og fari að skilja hvað er landi og þjóð fyrir bestu.
Þeim ætti ekki að vera skotaskuld að skipta um stefnu í þessu máli. Þeir eru nú í svo góðri þjálfun. Í þetta skipti væri það til verulegra bóta, jafnvel þótt það kosti eitthvað hærra matvælaverð eða niðurgreiðslur. Það eru aurar, matvælaöryggið eru krónurnar sem telja.
![]() |
Hlutverk landbúnaðar í fæðuöryggi þjóðarinnar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Siðgæðisnefnd Samfylkingarinnar?
1.3.2008 | 10:42
Það að félagar í Samfylkingunni skuli hafa fundið sig knúna til að bera fram tillögu um að samfylkingarfólk eigi að gæta sín í orðavali, hvort heldur er í ræðu eða riti, þegar fjallað er um pólitiska andstæðinga jafnt sem samstarfsmenn, lýsir betur en flest annað um hvernig fulltrúar þeirra hafa verið að haga sér.
Það er gott til þess að vita að það séu allavegana einhverjir þar innanbúðar sem sjá hlutina eðlilegum augum og er misboðið.
En var tillagan samþykkt?
Nei. Meirihluta samfylkingarmanna á fundinum þótti ekki ástæða til að fólk gæti sín í orðavali.
Tillögunni var vísað til stjórnar, sem er þar með orðið siðgæðisnefnd Samfylkingarinnar í Reykjavík. Minnir mann á hlutverk Guðrúnar Þuríðar sem formanns siðgæðisnefndar kvenfélagsins í Ríó-laginu góða.
![]() |
Vilja kurteisi við andstæðinginn |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |